Sử dụng thuốc điều trị suy giảm nội tiết tố nữ như nào là tốt?

Suy giảm nội tiết tố nữ là nỗi lo của hầu hết chị em phụ nữ khi bắt đầu bước vào thời kỳ tiền mãn kinh hoặc sau khi sinh nở. Tuy nhiên, tình trạng này hoàn toàn có thể cải thiện được nếu có chế độ dinh dưỡng phù hợp hoặc sử dụng thuốc điều trị suy giảm nội tiết tố nữ.

Cùng https://suygiamnoitiettoestrogen.blogspot.com/ tham khảo ngay bài viết sau đây.

Đánh giá thuốc điều trị suy giảm nội tiết tố nữ

Tuổi già, lão hóa không loại trừ bất kỳ ai và nó chỉ là đến sớm hay đến muộn mà thôi. Dù cho chị em có lối sống lành mạnh, khóa học thì vẫn có thể bị thiếu hụt hoặc suy giảm một số loại hormone, đặc biệt trong đó là nội tiết tố nữ Estrogen. Để giải quyết vấn đề này chị em có thể sử dụng 1 trong 2 loại thuốc tăng cường nội tiết tố dưới đây.

1. Thuốc tây, bổ sung estrogen tổng hợp

Thuốc điều trị suy giảm nội tiết tố nữ tổng hợp hay còn gọi là thuốc tây. Loại thuốc này bổ sung trực tiếp hormon estrogen giúp chị em nhanh chóng lấy giải quyết các triệu chứng do suy giảm nội tiết tố nữ gây ra. Loại thuốc này được bày bán tại nhiều hiệu thuốc trên cả nước, chị em có thể dễ dàng mua về và sử dụng, có thể uống hoặc truyền trực tiếp.

Estrogen tổng hợp cần sự theo dõi khắt khe của thầy thuốc

Tuy nhiên, hiệu quả quá nhanh cũng đồng nghĩa với việc chị em phải đối mặt với nhiều tác dụng phụ như: chóng mặt, buồn nôn, đau đầu, dị ứng,... thậm chí nặng có thể dẫn đến thừa estrogen tổng hợp mà cơ thể không thể tự đào thải ra ngoài, làm tăng nguy cơ đột quỵ và ung thư.

Vì vậy chị em cần phải thật cẩn trọng khi mua thuốc điều trị suy giảm nội tiết tố nữ tổng hợp về sử dụng. Không nên tự ý mua thuốc khi chưa có chỉ định từ bác sĩ. Hoặc trong trường hợp đã được bác sĩ đồng ý vẫn cần theo dõi chặt chẽ các biểu hiện của cơ thể.

Lưu ý: Phụ nữ trên 65 tuổi, người mắc các bệnh về tim mạch, ung bướu, gan,... tuyệt đối không được sử dụng loại thuốc này.

2. Thuốc có nguồn gốc từ thảo dược tự nhiên

Nếu như cách dùng thuốc bổ sung estrogen tổng hợp tiềm ẩn nhiều nguy hiểm thì sử dụng thuốc bổ sung estrogen có nguồn gốc tự nhiên sẽ an toàn hơn rất nhiều và hiệu quả không hề thua kém. Đây cũng là phương pháp được rất nhiều chị em phụ nữ hiện nay sử dụng.

Các loại thảo dược được sử dụng trong các loại sản phẩm điều trị suy giảm nội tiết tố nữ này sẽ tăng khả năng tự sản sinh estrogen của cơ thể chứ không phải bổ sung trực tiếp như thuốc tây. Vì vậy nó rất an toàn, không gây ra các tác dụng phụ và đặc biệt sử dụng được cho cả phụ nữ đang cho con bú, dùng trong thời gian dài.

Nên dùng các sản phẩm cân bằng nội tiết tố nữ có nguồn gốc tự nhiên

Nên dùng các sản phẩm cân bằng nội tiết tố nữ có nguồn gốc tự nhiên

Các đề tài nghiên đã chứng minh các loại dược liệu sau đây có công dụng rất tốt giúp bổ sung nội tiết tố nữ như:

- Thiên môn chùm: có tác dụng cân bằng lại hormone sinh dục ở nữ giới, giảm khô hạn, bốc hỏa, rối loạn kinh nguyệt, tăng ham muốn,...

- Ích mẫu: giúp thông khí huyết, điều hòa kinh nguyệt.

- Huyết đắng: thông kinh lạc, bổ khí huyết, khỏe gân cốt.

- Ngải nhật: giúp điều hòa kinh nguyệt, giảm tình trạng đau bụng khi đến kỳ kinh nguyệt.

- Đinh lăng: bổ sung các loại axit amin, vitamin cần thiết cho cơ thể.

- Hương phụ: giúp chị em ăn ngon, giảm căng thẳng stress, hấp thu dinh dưỡng tốt hơn.

Lưu ý: Thay vì lựa chọn thuốc cần phải có sự chỉ định khắt khe của thầy thuốc chị em có thể sử dụng viên uống chống suy giảm nội tiết tố thành phần thảo dược tự nhiên như trên. Đặc biệt cơ chế tác động là kích thích để buồng trứng sản sinh ra Estrogen nội sinh mới là cách an toàn, bền vững, không gây ra tác dụng phụ.

Thuốc điều trị suy giảm nội tiết tố nữ giống như con dao hai lưỡi, nếu dùng đúng sẽ không sao, nhưng nếu quá đà sẽ gây ra những tác hại không nhỏ đến sức khỏe. Trước khi mua thuốc chị em nên hỏi ý kiến của bác sĩ hoặc chỉ mua sản phẩm bảo vệ sức khỏe có nguồn gốc từ thảo dược tự nhiên.


Share:

Đăng nhận xét

Copyright © Suy giảm nội tiết tố nữ. Designed by OddThemes