Phụ nữ suy giảm nội tiết tố hay bốc hỏa thì uống thuốc gì

Suy giảm nội tiết tố, bốc hỏa, khô hạn,... là nỗi lo âu của hầu hết chị em phụ nữ khi bước vào tuổi tiền mãn kinh và mãn kinh. Tuy nhiên, ngày nay vấn đề này có thể cải thiện được nếu chị em biết thay đổi chế độ ăn uống hoặc bổ sung một số loại thuốc tăng nội tiết tố nữ. Vậy với phụ nữ suy giảm nội tiết tố hay bốc hỏa thì uống thuốc gì được?

Thuốc bổ sung nội tiết tố nếu không biết cách sử dụng có thể nguy hiểm với sức khỏe con người. Nhưng với kết quả nghiên cứu mới nhất thì đây lại là cánh cửa điều trị tốt nhất cho các triệu chứng của suy giảm nội tiết tố nữ như: bốc hỏa, khô hạn,... ở phụ nữ tiền mãn kinh và mãn kinh.

Giải đáp “phụ nữ suy giảm nội tiết tố hay bốc hỏa thì uống thuốc gì?”

Nội tiết tố nữ giống như nhựa cây, phụ nữ khi bị suy giảm nội tiết tố chẳng khác gì một cái cây khô không có sức sống. Đặc biệt là các chị em đang trong giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh thường xuyên phải đối mặt với các biểu hiện: bốc hỏa, da khô nhăn nheo, khô hạn, tóc gãy rụng,...

Suy giảm nội tiết tố uống thuốc gì là thắc mắc của nhiều người

Suy giảm nội tiết tố uống thuốc gì là thắc mắc của nhiều người

Phụ nữ bị bốc hỏa, khô hạn,... có thể khắc phục bằng cách bổ sung các loại thực phẩm dành cho người bị suy giảm nội tiết tố. Tuy nhiên, cách này hiệu quả chậm và không điều trị được tận gốc của vấn đề. Vì vậy cách hiệu quả nhất chị em nên áp dụng đó là sử dụng thuốc. Vậy phụ nữ suy giảm nội tiết tố hay bốc hỏa thì uống thuốc gì?

Câu trả lời là “thuốc bổ sung nội tiết tố”. Tuy nhiên, thuốc là một con dao hai lưỡi nếu không sử dụng đúng cách sẽ gây tác dụng ngược lại. Hiện trên thị trường có hai loại thuốc dành cho phụ nữ bị suy giảm là: thuốc Tây y  và thuốc Đông y.

Mỗi loại thuốc có ưu điểm và nước điểm riêng. Vì vậy chị em cần bổ sung kiến thức cho mình trước khi mua và sử dụng các loại thuốc này.

Thuốc Tây y cho phụ nữ suy giảm nội tiết tố hay bốc hỏa

Có thể coi thuốc Tây là một trong những đáp án cho câu trả lời phụ nữ suy giảm nội tiết tố hay bốc hỏa thì uống thuốc gì. Hầu như những loại thuốc này là bổ sung estrogen tổng hợp,... Các loại thuốc này bổ sung trực tiếp hormone thiếu hụt vào cơ thể do suy giảm nội tiết tố. 

Cách này có hiệu quả nhanh nhưng sẽ khiến cho các cơ quan sản xuất hormone bị ngưng trệ, khi dừng thuốc sẽ làm cho các cơ quan này suy giảm chức năng. Ngoài ra, loại thuốc này cũng gây ra một số tác dụng phụ khác như: đau đầu, buồn nôn, chóng mặt,... Vì vậy chị em không nên tùy ý mua thuốc về sử dụng, hãy hỏi ý kiến của các bác sĩ về loại thuốc mình sắp mua.

Thuốc Tây tác dụng nhanh nhưng tiềm ẩn nhiều nguy cơ ảnh hưởng sức khỏe

Thuốc Tây tác dụng nhanh nhưng tiềm ẩn nhiều nguy cơ ảnh hưởng sức khỏe

Thuốc Đông Y cho phụ nữ suy giảm nội tiết tố hay bốc hỏa

Thuốc Đông y là thuốc bổ sung nội tiết tố có nguồn gốc từ các thảo dược. Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh đây là thuốc có hiệu quả cao khi điều trị suy giảm nội tiết tố hoặc bốc hỏa cho chị em phụ nữ. Đặc biệt loại thuốc này rất an toàn khi dùng lâu và không gây ra các tác dụng phụ. 

Thông thường những sản phẩm này không phải là thuốc mà là viên uống chống suy giảm nội tiết tố,  thực phẩm chức năng. Mặc dù vậy nếu lựa chọn được sản phẩm phù hợp cũng mang lại hiệu quả rất tích cực, hơn nữa lại an toàn, không tác dụng phụ. Có rất nhiều bài thuốc chữa suy giảm nội tiết tố, với mỗi chị em khác nhau sẽ phù hợp với những phương pháp, bài thuốc khác nhau.

Do đó, đối với câu hỏi phụ nữ suy giảm nội tiết tố hay bốc hỏa thì uống thuốc gì? Thì chị em có thể lựa chọn viên uống có thành phần tự nhiên như: thiên môn chùm, huyết đắng, đinh lăng, ngải nhật, hương phụ,... Các loại thảo dược này đã được chứng minh là ổn định hormone sinh dục nữ, cải thiện nội tiết tố, điều hòa kinh nguyệt, giảm khô hạn, bốc hỏa,... ở phụ nữ tiền mãn kinh và mãn kinh.

Với sự phát triển của công nghệ, các sản phẩm đông y hiện nay đã được bào chế dưới dạng viên uống đem lại rất nhiều tiện lợi cho chị em.

Ngoài lựa chọn thuốc hoặc thực phẩm chức năng chị em cần phải thực nhiều biện pháp kết hợp khác để cải thiện nội tiết tố nữ của mình.

Phụ nữ suy giảm nội tiết tố hay bốc hỏa thì uống thuốc gì thì cách tốt nhất là chọn lựa thuốc có nguồn gốc từ thảo dược. Tuy nhiên, trước khi sử dụng chị em nên tìm hiểu thật kỹ về nguồn gốc, thành phần của sản phẩm. Nên hỏi ý kiến của bác sĩ hoặc dược sĩ về loại thuốc mình chuẩn bị mua. 

Nguồn: https://suygiamnoitiettoestrogen.blogspot.com/

Share:

Đăng nhận xét

Copyright © Suy giảm nội tiết tố nữ. Designed by OddThemes