5 bài thuốc chữa suy giảm nội tiết tố nữ hiệu quả nhanh chóng

Estrogen – hormone sinh dục nữ được sản xuất chủ yếu tại buồng trứng giúp duy trì sắc đẹp, vóc dáng, ham muốn... ở phụ nữ. Tuy nhiên, khi bị suy giảm nội tiết tố nồng độ estrogen bị giảm xuống khiến da nhăn nheo, xuất hiện nhiều nám và sạm da, giảm ham muốn, chu kỳ kinh nguyệt không đều,.... Lúc này chị em nên áp dụng 1 số bài thuốc chữa suy giảm nội tiết tố nữ để lấy vóc dáng, làn da và tự tin hơn khi gần gũi chồng.

Bồn chồn, bất an và rất lo lắng khi biết mình đang bị suy giảm nội tiết tố nữ là tâm trạng của không ít chị em phụ nữ. Tình trạng này không quá nguy hiểm, nhưng nếu để kéo dài và không điều trị sẽ dẫn đến rất nhiều hậu quả nguy hiểm như: viêm nhiễm âm đạo, tăng nguy cơ ung thư, giảm ham muốn,... Vậy điều trị suy giảm nội tiết tố như thế nào?

Bên cạnh sử dụng thuốc điều trị suy giảm nội tiết tố, hiện nay có nhiều bài thuốc dân gian hiệu quả, an toàn. Nếu bạn kiên trì thực hiện sẽ mang tới hiệu quả tích cực.

5 bài thuốc dân gian chữa suy giảm nội tiết tố nữ hiệu quả

Thay vì sử dụng thuốc tây y tiềm ẩn nhiều nguy cơ và thường có tác dụng phụ đi kèm thì chị em nên chuyển sang các bài thuốc đông y. Theo nghiên cứu, trong đông ý có rất nhiều loại dược liệu quý có tác dụng điều hòa kinh nguyệt, tăng ham muốn, cải thiện làn da,... các biểu hiện do suy giảm nội tiết tố gây ra.

1. Thiên môn chùm

Đây là một loại dược liệu rất quý và được coi là thần dược giúp chị em lấy lại ham muốn tình dục. Chị em có thể sử dụng thiên môn chùm như 1 bài thuốc chữa suy giảm nội tiết tố nữ bởi vì trong loại cây này có chứa rất nhiều phytoestrogen có tác dụng giảm các triệu chứng khô hạn, mất ngủ, và không làm tăng nồng độ estrogen nội sinh.

Thiên môm chùm có tác dụng tốt trong việc cải thiện nội tiết tố nữ

Đặc biệt, hoạt chất isoflavone và saponin steroid có trong thiên môn chùm sẽ giúp tăng ham muốn tình dục. Chống viêm, kháng khuẩn nhờ methanol có trong rễ cây. Chưa hết, thiên môn chùm còn có tác dụng chống oxy hóa cao nhờ hàm lượng phenol lipophilic cao, giúp chị em lấy lại nhan sắc.

Một số tác dụng khác của thiên môn chùm đó là: giảm căng thẳng, stress, tốt cho xương khớp và sử dụng được trong thời gian dài.

2. Rễ đinh lăng

Đinh lăng là một loài cây mọc rất nhiều tại Việt Nam, trong rễ đinh lăng có chứa 1 số hợp chất ở dạng glycosid có tác dụng gần giống với nội tiết tố estrogen. Vì vậy rễ đinh lăng được sử dụng trong rất nhiều bài thuốc chữa suy giảm nội tiết tố nữ. Các hợp chất này sẽ giúp chị em đẹp da, giữ được vóc dáng, tăng ham muốn và ngăn ngừa tình trạng mãn kinh sớm.

Ngoài ra, trong đinh lăng còn chứa rất nhiều các axit amin, vitamin giúp tăng cường sức đề kháng, chống lại các bệnh do suy giảm nội tiết tố gây ra. Rễ đinh lăng được sử dụng trong bài thuốc này phải có tuổi thọ từ 3 năm trở lên.

3. Hương phụ (cỏ ấu)

Đây là loại cỏ mọc rất nhiều trên các cánh đồng của Việt Nam. Trong đông y, hương phụ là loại dược liệu có tính cay, vị ngọt hơi đắng có tác dụng chữa khí uất, điều kinh, giảm đau,...

Trong bài thuốc chữa suy giảm nội tiết tố nữ, hương phụ được sử dụng rất nhiều vì có tác dụng điều hòa kinh nguyệt, giảm đau, an thần, kháng viêm.

4. Cao ích mẫu

Ích mẫu chính là 1 trong các loại dược liệu quý được sử dụng trong các bài thuốc đông ý chữa kinh nguyệt không đều, đau bụng kinh,... Vì vậy nếu chị em bị suy giảm nội tiết tố có biểu hiện như: rối loạn kinh nguyệt, đau bụng khi hành kinh,... thì nên sử dụng cao ích mẫu.

Ích mẫu nằm trong nhiều sản phẩm giúp cân bằng nội tiết tố nữ

Bài thuốc chữa suy giảm nội tiết tố nữ từ cao ích mẫu không có độc tính và an toàn khi sử dụng lâu.

5. Huyết đắng

Cuối cùng là bài thuốc với dược liệu là huyết đắng. Loại cây này mọc rất nhiều tại bìa rừng tại Hòa Bình, Lào Cai, Lạng Sơn,... Trong huyết đắng có nhiều hoạt chất giúp bồi bổ máu, điều hòa kinh nguyệt, giảm hoa mắt, chóng mặt, mệt mỏi, đổ mồ hôi trộm,...

Để biết mình có phải bị suy giảm nội tiết tố hay không chị em có thể xem các dấu hiệu TẠI ĐÂY. Nếu đúng bị suy giảm nội tiết tố chị em nên áp dụng 1 trong các bài thuốc chữa suy giảm nội tiết tố nữ có trong bài. Hoặc có thể tìm mua viên uống có thành phần từ các loại thảo dược trên để đạt được hiệu quả nhanh nhất.

Nguồn: https://suygiamnoitiettoestrogen.blogspot.com/

Share:

Đăng nhận xét

Copyright © Suy giảm nội tiết tố nữ. Designed by OddThemes