Mách chị em cách điều trị suy giảm nội tiết tố nữ hiệu quả nhất

Mọi phụ nữ đều sẽ bị suy giảm nội tiết tố, chỉ là sớm hay muộn. Vấn đề này khiến các chị em đang trong giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh rất lo lắng. Vậy cách điều trị suy giảm nội tiết tố nữ như thế nào là an toàn và hiệu quả? Cùng https://suygiamnoitiettoestrogen.blogspot.com/ tham khảo bài viết sau đây.



2 cách triều trị suy giảm nội tiết tố nữ hiệu quả nhất cho chị em

Hiện nay có 2 phương pháp phổ biến để điều trị suy giảm nội tiết tố nữ là sử dụng hormone thay thế và bổ sung estrogen.

1. Áp dụng liệu pháp thay thế hormone (HRT)

HRT là 1 trong những cách điều trị suy giảm nội tiết tố nữ được các bác sĩ đề nghị áp dụng cho những phụ nữ sắp bước vào giai đoạn mãn kinh. Phụ nữ khi bước vào giai đoạn này hàm lượng progesterone và estrogen sẽ giảm xuống khá nhiều. Và HRT sẽ giúp nồng độ 2 loại hormone này trở về trạng thái bình thường. Bởi vì đây phương pháp được dùng để làm tăng lượng hormone tự nhiên trong cơ thể lên.

Dựa vào tình trạng suy giảm nội tiết tố, các bác sĩ sẽ điều chỉnh liều lượng, thời gian và có thể kết hợp thêm một số hormone khác khi điều trị. Tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp này là tăng nguy cơ bị mắc các bệnh về tim mạch ở phụ nữ tiền mãn kinh. Ngoài ra, nó cũng làm tăng nguy cơ đột quỵ, đông máu và ung thư vú.

2. Bổ sung nội tiết tố Estrogen

So cách điều trị suy giảm nội tiết tố nữ bằng phương pháp HRT trên thì bổ sung estrogen cho hiệu quả nhanh và an toàn hơn. Phương pháp này thường được kê cho phụ nữ từ 30 đến 50 tuổi khi bị suy giảm nội tiết tố nữ, giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, xương khớp, mất cân bằng các loại tiết tố khác.

Tùy vào thể trạng và tình trạng các bác sĩ sẽ đưa ra hướng điều trị phù hợp để đưa nồng độ estrogen trở về trạng thái bình thường. Phương pháp bổ sung estrogen sẽ giảm nguy cơ gãy xương ở phụ nữ trung niên, giảm các triệu chứng do mãn kinh gây ra.

Một số biện pháp hỗ trợ điều trị suy giảm nội tiết tố

Suy giảm estrogen có thể do chế độ dinh dưỡng chưa phù hợp. Vì vậy cách điều trị suy giảm nội tiết tố nữ tốt nhất là thay đổi chế độ ăn uống và sinh dưỡng. Chị em nên bổ sung các loại thực phẩm chứa nhiều chất chống oxy hóa và phytoestrogen. Các hoạt chất này có rất nhiều trong: đu đủ xanh, đậu này, vừng, tỏi,..

Cách điều trị này rất an toàn, lành tính và tiết kiệm chi phí. Chị em có thể áp dụng trong thời gian dài mà không phải lo lắng về các tác dụng phụ.

Lưu ý: Cách này phát huy tác dụng tốt nhất cho chị em vừa bước vào giai đoạn tiền mãn kinh. Cần áp dụng liên tục.

Tuy nhiên, không phải sản phẩm bổ sung estrogen nào cũng có thể sử dụng dài hơi và không gây ra các tác dụng phụ. Vì vậy, chị em khi muốn sử dụng cách điều trị suy giảm nội tiết tố nữ này cần tìm hiểu thật kỹ về sản phẩm. Nên sử dụng sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược bởi vì nó an toàn tuyệt đối cho mọi lứa tuổi, kể cả phụ nữ sau khi sinh con bị suy giảm nội tiết tố nữ.

Share:

Đăng nhận xét

Copyright © Suy giảm nội tiết tố nữ. Designed by OddThemes