Tại sao suy giảm nội tiết tố lại quan hệ không có cảm giác?

Suy giảm nội tiết tố ngoài biểu hiện nám sạm da, rụng tóc, kinh nguyệt không đều, mất ngủ… còn có biểu hiện “khô hạn’ không có cảm giác. Vậy tại sao phụ nữ suy giảm nội tiết tố lại quan hệ không có cảm giác? Cùng tham khảo ngay bài viết của https://suygiamnoitiettoestrogen.blogspot.com/ sau đây.

Quan hệ không có cảm giác ảnh hưởng tới hạnh phúc hôn nhân

Tại sao nói suy giảm nội tiết tố nữ lại quan hệ không có cảm giác ?

Hệ quả của suy giảm nội tiết tố nữ là điều không thể xem thường và coi nhẹ. Ngoài việc thay đổi về ngoại hình, tâm sinh lý của chị em cũng bị xáo trộn. Trong đó việc quan hệ vợ chồng không có cảm giác do suy giảm nội tiết tố là nỗi “ám ảnh” lớn của chị em.
Nội tiết tố nữ, hay còn gọi là Estrogen được tiết ra từ buồng trứng phụ nữ. Khi buồng trứng suy giảm chức năng sẽ kéo theo sự “tụt giảm”của hormone Estrogen và tử cung hoạt động không ổn định.
BS.TS Dương Trọng Hiếu (Giám đốc bệnh viện nội tiết Trung Ương) cho biết: Theo tự nhiên, nội tiết tố nữ Estrogen được sản sinh bắt đầu ở độ tuổi dậy thì, và sẽ ít dần theo năm tháng. Khi cơ thể người phụ nữ bị suy giảm Estrogen sẽ làm giảm ham muốn, quan hệ vợ chồng không có cảm giác. Giảm dịch nhầy cửa âm đạo, làm khô rát khi quan hệ.
Quan hệ không có cảm giác ảnh hưởng tới hạnh phúc hôn nhân
Mà Estrogen có chức năng tái tạo vào mô trong âm đạo và hình thành màng bảo vệ giúp âm đạo luôn có độ ẩm cao. Đồng thời Estrogen cũng giúp cho “cô bé” có độ pH cân bằng để chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn, giúp chị em tiết ra chất nhờn để “chuyện ấy” trơn tru hơn. Như vậy, lý do hàng đầu dẫn tới vấn đề quan hệ không có cảm giác là do suy giảm nội tiết tố nữ.
Tất nhiên, ngoài Estrogen thì còn nhiều yếu tố tác động tới vấn đề “khô hạn” của chị em. Chẳng hạn: 
- Bỏ qua màn dạo đầu hoặc màn dạo đầu chưa tốt;
- Do viêm nhiễm phụ khoa;
- Do sức khỏe yếu, tâm lý căng thẳng, stress.
Ngoài quan hệ không có cảm giác, suy giảm nội tiết tố còn dẫn tới các vấn đề: kinh nguyệt không đều, giảm ham muốn, nám sạm da... Xem thêm bài viết suy giảm nội tiết tố sẽ dẫn đến điều gì TẠI ĐÂY.

Khắc phục tình trạng quan hệ không có cảm giác do suy giảm nội tiết tố

- Cải thiện vấn đề suy giảm nội tiết tố: Như đã chia sẻ ở trên, Estrogen quyết định rất lớn đến dịch tiết âm đạo. Do vậy, khi nội tiết tố này cân bằng trong cơ thể sẽ giống như một biện pháp “cấp nước” tự nhiên cho “cô bé”. Xem thêm bài viết: Tại sao suy giảm nội tiết tố lại quan hệ không có cảm giác?
Cải thiện tình trạng suy giảm nội tiết tố để việc quan hệ vợ chồng trơn tru hơn
Ngoài ra hãy cải thiện vấn đề sinh hoạt, dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lý. Đừng quên chia sẻ với ông xã về màn dạo đầu và nên nhớ khi nào tâm lý sẵn sàng mới nên “yêu”.
Tóm lại tình dục là một phần không thể thiếu trong mối quan hệ hôn nhân, gia đình. Do đó, chị em không nên thờ ơ, chủ quan khi bị suy giảm nội tiết tố quan hệ không có cảm giác. Hãy hành động vì sức khỏe và sắc đẹp của mình.
Share:

Đăng nhận xét

Copyright © Suy giảm nội tiết tố nữ. Designed by OddThemes