Suy giảm nội tiết tố sẽ dẫn đến điều gì ở phụ nữ?

Một số chị em phụ nữ khi bước sang độ tuổi 30, hay sau khi sinh và đặc biệt là ở độ tuổi tiền mãn kinh và mãn kinh thường cảm thấy cơ thể thay đổi, khó chịu. Đó là một trong những triệu chứng suy giảm nội tiết tố nữ. Vậy suy giảm nội tiết tố nữ sẽ dẫn đến điều gì?

Nội tiết tố nữ, hay còn gọi là Estrogen được tiết ra từ buồng trứng phụ nữ, đây là loại hormone quan trọng quyết định tới da, tóc, ngực, giọng nói, thân hình mềm mại, tạo nên điểm khác biệt của mỗi cá nhân.
Estrogen có vai trò quan trọng với phái nữ

Estrogen bắt đầu được sản sinh khi người con gái bước vào thời điểm dậy thì, buồng trứng sẽ bắt đầu hoạt động và sản sinh ra Estrogen. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến suy giảm nội tiết tố nữ, nhưng chủ yếu là do tuổi tác. Nhận thức được tầm quan trọng của Estrogen, không ít chị em đã đặt vấn đề suy giảm nội tiết tố có ảnh hưởng gì không? Hay dẫn tới những vấn đề gì nghiêm trọng.

Giải đáp: suy giảm nội tiết tố nữ sẽ dẫn đến những điều gì


Suy giảm nội tiết tố nữ không phải là bệnh, mà là tình trạng buồng trứng không sản sinh đủ Estrogen cung cấp cho cơ thể. Vậy cụ thể suy giảm nội tiết tố nữ Estrogen dẫn tới những vấn đề gì?

1. Suy giảm nội tiết tố nữ dẫn tới da dẻ sạm nám?

Estrogen là hormone ảnh hưởng trực tiếp tới sự tổng hợp của Collagen, nếu giàu Estrogen thì quá trình tổng hợp và sản sinh Collagen càng cao. Do vậy, nếu cơ thể bị thiếu hụt, hoặc suy giảm sẽ dẫn đến tình trạng da khô, nám, nhiều biểu hiện như không còn đàn hồi và căng bóng, tàn nhang.


Estrogen có vai trò quan trọng với phái nữ

2. Suy giảm nội tiết tố gây ra “khô hạn”, giảm ham muốn

Như chúng ta đã biết, suy giảm nội tiết tố chính là sự tụt giảm của nội tiết tố Estrogen. Mà Estrogen có vai trò quan trọng trong việc tiết chất nhờn, tạo độ ẩm và cân bằng pH vùng kín phụ nữ. Khi “cô bé” không tiết dịch thì chị em sẽ bị đau rát, giảm ham muốn khi quan hệ vợ chồng.

Suy giảm nội tiết tố nữ dẫn đến kinh nguyệt không đều

Estrogen là hormone sinh dục không chỉ quyết định tới vẻ đẹp nữ tính, làn da, vóc dáng của phụ nữ mà còn giúp nuôi dưỡng và phát triển bình thường của bộ phận sinh dục, hình thành nên chu kỳ kinh nguyệt ở phụ nữ. 
Khi nội tiết tố này suy giảm cùng với đó là chức năng hoạt động của buồng trứng kém đi sẽ làm cho vấn đề kinh nguyệt của phụ nữ bị ảnh hưởng: kinh nguyệt không đều, rong kinh, vòng kinh ngắn dài khác nhau.
Kinh nguyệt không đều do suy giảm nội tiết tố nữ

4. Suy giảm nội tiết tố nữ estrogen  dẫn đến việc phụ nữ thay đổi tính cách 

Nếu nói đến vấn đề suy giảm nội tiết tố dẫn tới vấn đề gì ở phụ nữ thì không thể không nhắc tới sự tác động về mặt tâm lý.
Estrogen được cho là làm tăng serotonin, đây là một chất hóa học trong não giúp tăng cường tâm trạng. Một số hiện tượng khi nội tiết tố nữ tiết ra không đủ  sẽ  gây ra  sự suy giảm serotonin dẫn đến làm thay đổi tâm trạng, trầm cảm, bốc hỏa, căng thẳng, stress...

5. Suy giảm nội tiết tố nữ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và xương khớp

Suy giảm nội tiết tố nữ làm tăng nguy cơ mắc những bệnh ung thư, cao huyết áp, tim mạch, xương khớp, suy giảm trí nhớ... Chị em có thể thấy xương của mình bị giòn hoặc dễ gãy hơn điều này có thể là do mật độ xương giảm. 
Estrogen hoạt động kết hợp với canxi, vitamin D hoặc các khoáng chất khác làm cho xương chắc khỏe. Nếu nồng độ Estrogen thấp, sẽ dẫn đến bị giảm mật độ xương.


Suy giảm nội tiết tố nữ làm tăng nguy cơ loãng xương
Điểm qua một lượt có thể thấy tác hại của suy giảm nội tiết tố là rất lớn. Phụ nữ sau tuổi 30 khi thấy các biểu hiện như: kinh nguyệt không đều, nám sạm da, bốc hỏa, “khô hạn”, giảm ham muốn… Không những thế, suy giảm nội tiết tố dẫn tới mất ngủ, ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe chị em.
Đọc xong bài viết này chị em đã trả lời được câu hỏi suy giảm nội tiết tố dẫn tới vấn đề gì rồi chứ? Hãy thường xuyên tập thể dục, thể thao, yoga, chế độ ăn uống lành mạnh để tránh dẫn đến tình trạng cơ thể bị suy giảm nội tiết tố nữ. Đồng thời sử dụng một số sản phẩm bổ sung Estrogen nguồn gốc tự nhiên sẽ mang lại hiệu quả cao hơn.
Share:

Đăng nhận xét

Copyright © Suy giảm nội tiết tố nữ. Designed by OddThemes