Suy giảm nội tiết tố nữ có ảnh hưởng gì không?

Bất kỳ phụ nữ nào cũng có thể bị suy giảm nội tiết tố nữ, tuy nhiên vấn đề suy giảm nội tiết tố có ảnh hưởng gì không thì phải ai cũng biết. Vậy mức độ tác động của vấn đề này đến sức khỏe như thế nào?
Suy giảm nội tiết tố Estrogen ảnh hưởng thế nào đến chị em

Phụ nữ trên 30 tuổi thường phải đối mặt với các vấn đề như: khô hạn, kinh nguyệt không đều, nám da,... đó đều là dấu hiệu của suy giảm nội tiết tố nữ. Quy luật lão hóa của tuổi tác, môi trường làm việc ô nhiễm, mệt mỏi, căng thẳng,... chính là những nguyên nhân dẫn tới sự tụt giảm của nội tiết tố Estrogen. 

Những ảnh hưởng do suy giảm nội tiết tố nữ với phái đẹp

Suy giảm nội tiết tố nữ là tình trạng phổ biến ở phụ nữ trên 30 và thường bị xem nhẹ. Tuy nhiên, nếu suy giảm nội tiết tố kéo dài sẽ gây ra rất nhiều vấn đề nghiêm trọng như:

1. Ảnh hưởng trực tiếp đến sắc đẹp của chị em

Như chúng ta đã biết nội tiết tố nữ (Estrogen) là yếu tố quyết định đến sắc đẹp của phụ nữ Do vậy, đối với câu hỏi suy giảm nội tiết tố có ảnh hưởng gì không thì điều đầu tiên đó chính là sắc đẹp. Estrogen giảm xuống các chị em sẽ phải đối mặt với những vấn đề về vóc dáng và làn da.
- Vóc dáng không còn thon thả: Nội tiết tố suy giảm sẽ khiến cho vòng 1 chảy xệ, kém săn chắc, tăng cân mất kiểm soát khiến thân hình sồ sề, ngấn ngỡ.
- Bị lão hóa da sớm: Da sẽ bị lão hóa theo thời gian, tuy nhiên nếu bị suy giảm nội tiết tố, quá trình sản xuất collagen sẽ bị gián đoạn dẫn tới liên kết các mô bị lỏng lẻo khiến da bị khô, sạm, nám và nhăn nheo.

2. Ảnh hưởng đến tâm sinh lý

Đáp án thứ hai cho thắc mắc suy giảm nội tiết tố nữ ảnh hưởng gì không chính là vấn đề tâm sinh lý. Cụ thể là:
- Nguy cơ trầm cảm: Vì Estrogen bị suy giảm khiến cho serotonin – hoạt chất tăng cường tâm trạng trong não cũng bị thiết hụt. Chính điều này sẽ khiến chị em rơi vào tình trạng trầm cảm hoặc tâm trạng thường xuyên thay đổi.
- Đời sống tình dục: suy giảm nội tiết tố nữ sẽ khiến cho âm đạo bị khô hạn khiến chị em cảm thấy đau rát khi quan hệ, không có hứng thú khi quan hệ hoặc khó đạt được khoái cảm,... Lâu dần sẽ dẫn đến lãnh cảm, đe dọa hạnh phúc gia đình.
- Bốc hỏa: thường xảy ra ở những phụ nữ đang trong giai đoạn mãn kinh.


Suy giảm nội tiết tố khiến phụ nữ luôn căng thẳng, stress

3. Ảnh hưởng đến sức khỏe

Suy giảm nội tiết tố nữ Estrogen sẽ làm tăng nguy cơ bệnh lý hoặc các vấn đề sức khỏe như:
- Chu kỳ kinh nguyệt bị thay đổi: Khi bị suy giảm nội tiết tố chu kỳ kinh nguyệt của chị em cũng sẽ bị rối loạn làm ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống hàng ngày. Đặc biệt là chức năng sinh sản.
- Tăng nguy cơ mắc các bệnh về xương, khớp, tim mạch, ung thư vú, ung thư cổ tử cung,...
- Vô sinh: Nội tiết tố bị mất cân bằng sẽ khiến cho quá trình rụng trứng bị ảnh hưởng. Từ đó dẫn đến việc khó mang thai hoặc vô sinh.
- Tăng nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu: Khi nội tiết tố giảm, nồng độ Estrogen cũng bị giảm xuống và nó khiến cho mô trong liệu đạo bị mỏng và tăng nguy cơ bị nhiễm trùng đường tiết niệu, viêm nhiễm phụ khoa.
Tóm lại, tác hại của suy giảm nội tiết tố là rất lớn, chị em không nên thờ ơ, chủ quan. Cần có biện pháp cải thiện để bảo vệ sức khỏe và hạnh phúc gia đình hoặc xem thêm bài viết: Làm gì khi bị suy giảm nội tiết tố nữ Estrogen.


Nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa khi bị suy giảm nội tiết tố
Những thông tin trong bài đã giúp chị em trả lời được câu hỏi suy giảm nội tiết tố có ảnh hưởng gì không rồi chứ? Khi thấy mình có các dấu hiệu của suy giảm nội tiết tố chị em cần tìm cách khắc phục ngay nhé.
Share:

Đăng nhận xét

Copyright © Suy giảm nội tiết tố nữ. Designed by OddThemes