Phụ nữ làm thế nào để biết đang bị suy giảm nội tiết tố nữ?

Hầu hết chị em đều đã được nghe về suy giảm nội tiết tố khi đến thời kỳ tiền mãn kinh, mãn kinh hay sau sinh và những tác hại của nó gây ra. Nhưng làm thế nào để biết đang bị suy giảm nội tiết tố nữ thì không phải ai cũng nắm rõ. Mỗi người sẽ có biểu hiện khác nhau, nặng hay nhẹ, nhiều hay ít,...

Bất kỳ ai, bất kỳ độ tuổi nào, miễn là phụ nữ đều sẽ phải trải qua tình trạng suy giảm nội tiết tố, bởi nó gắn liền với quy luật lão hóa của tuổi tác. Tuy nhiên có người đến sớm, có người đến muộn và biểu hiện ở mỗi người là khác nhau. 

Giải đáp: Làm thế nào để biết đang bị suy giảm nội tiết tố nữ?

Việc tự nhận biết mình có đang bị suy giảm nội tiết tố hay không rất quan trọng bởi vì nó sẽ giúp chị em kịp thời tìm hướng khắc phục. Vậy làm thế nào để biết mình đang bị suy giảm nội tiết tố thì chị em có thể dựa vào những căn cứ dưới đây:

1. Dựa vào các yếu tố bên ngoài

Estrogen là nội tiết tố nữ quyết định đến vóc dáng, làn da, giọng nói,.... của phái đẹp. Vì vậy phụ nữ khi bị suy giảm nội tiết tố sẽ xuất hiện nhiều biểu hiện ra bên ngoài như:

- Làn da: Khi nội tiết tố trong cơ thể ở trạng thái cân bằng, da của chị em sẽ hồng hào, căng mịn. Tuy nhiên, nếu hàm lượng nội tiết tố nữ Estrogen bị sụt giảm sẽ khiến cho da trở lên nhăn nheo, xuất hiện nhiều nám và các vết sạm.

Làn da nám sạm là một trong những biểu hiện suy giảm nội tiết tố

- Tóc dễ gãy rụng: Làm thế nào để biết suy giảm nội tiết tố nữ? Chị em hãy theo dõi tình trạng rụng tóc của mình. Nếu thấy tóc rụng nhiều hơn so với trước đây kèm theo da bị sạm, nhăn nheo thì nhất định đã bị suy giảm nội tiết tố.

- Bốc hỏa, căng thẳng, Stress: Estrogen tác động lên quá trình sản xuất và hiệu quả endorphin – hoạt chất đem lại cảm giác tích cực cho phụ nữ. Nhưng khi Estrogen bị sụt giảm sẽ khiến chị em luôn trong trạng thái căng thẳng, stress và bốc hỏa.

- Mất ngủ: Estrogen tác động rất nhiều lên hệ thần kinh trung ương để đem đến giấc ngủ sâu hơn. Vì vậy khi nồng độ estrogen giảm xuống chị em sẽ thường xuyên cảm thấy mất ngủ, ngủ không sâu giấc.

- Ngoại hình: Dễ bị tăng cân, vòng 1 chảy xệ.

2. Dựa vào yếu tố bên trong

Làm thế nào để biết suy giảm nội tiết tố nữ? Ngoài dựa vào yếu tố bên ngoài, chị em còn cần chú ý đến những biểu hiện từ bên trong cơ thể. Các biểu hiện của suy giảm nội tiết tố nữ từ bên trong như:

- Kinh nguyệt không đều: Là hiện tượng phổ biến nhất ở những phụ nữ bị giảm nội tiết tố estrogen. Buồng trứng sản sinh ít estrogen sẽ khiến quá trình sản xuất trứng bị gián đoạn dẫn đến kinh nguyệt không đều.

- Khô âm đạo: Estrogen được sinh ra từ buồng trứng và nó giúp cho âm đạo luôn được ẩm ướt. Khi estrogen giảm âm đạo sẽ trở lên khô hạn.

Khô hạn là biểu hiện của suy giảm nội tiết tố nữ

- Dễ mắc các bệnh về phụ khoa, tim mạch, loãng xương.

Việc tìm hiểu và xác định được các dấu hiệu gây nên tình trạng suy giảm nội tiết tố sẽ giúp bạn tìm được hướng khắc phục phù hợp. Bạn có thể điều chỉnh lối sống, sử dụng viên uống chống suy giảm nội tiết tố hoặc cũng có thể các loại thuốc Đông y.

Biểu hiện của cơ thể là câu trả lời chính xác nhất cho tình trạng sức khỏe của mỗi người. Vì vậy làm thế nào để biết đang bị suy giảm nội tiết tố, chị em cần quan sát kỹ các dấu hiệu từ bên ngoài đến bên trong. Các dấu hiệu suy giảm nội tiết tố nữ cụ thể đều có TẠI ĐÂY. Chị em nên chú ý chăm sóc sức khỏe bản thân hơn để tránh những điều đáng tiếc có thể xảy ra như: ngoại hình trở lên xấu xí, bệnh tật và thậm chí là hạnh phúc gia đình bị ảnh hưởng.

Nguồn: https://suygiamnoitiettoestrogen.blogspot.com/


Share:

Đăng nhận xét

Copyright © Suy giảm nội tiết tố nữ. Designed by OddThemes