Suy giảm nội tiết tố ở phụ nữ có nguy hiểm không?

Suy giảm nội tiết tố nữ tác động rất nhiều đến sinh hoạt hàng ngày và đời sống tình dục vợ chồng. Vậy suy giảm nội tiết tố có nguy hiểm không nếu phát hiện muộn và không được điều trị? 

Nội tiết tố nữ hay còn gọi là Estrogen. Được biết, Estrogen không chỉ quy định vẻ nữ tính, mềm mại của phụ nữ, quyết định tới khả năng sinh lý của chị em mà còn ảnh hưởng tới nhiều cơ quan khác nhau trong cơ thể.

Nhiều người cho rằng, suy giảm nội tiết tố nữ Estrogen là quy luật của tuổi tác. Do vậy chị em rất “thờ ơ”, thậm chí chấp nhận “sống chung” với những triệu chứng của suy giảm nội tiết tố. Theo các chuyên gia, điều này là hoàn toàn sai lầm.

Suy giảm nội tiết tố có nguy hiểm không là thắc mắc của nhiều người

Giải đáp băn khoăn “suy giảm nội tiết tố có nguy hiểm không”

Theo các nghiên cứu khoa học, nội tiết tố nữ phát triển mạnh khi bước vào tuổi dậy thì và sau đó suy giảm dẫn khi bước vào tuổi mãn kinh. Tuy nhiên, một số chị em dưới 30 tuổi lại có biểu hiện của suy giảm nội tiết tố và điều này khiến họ vô cùng lo lắng.

Estrogen – nội tiết tố nữ có tác dụng kiểm soát sự phát triển của niêm mạc tử cung, tác động đến quá trình chuyển hóa xương, cholesterol, quyết định vóc dáng, làn da, sinh lý,... của phụ nữ. Ngoài ra, hormone này còn tham gia vào quá trình chuyển hóa glucose, tác động đến trọng lượng cơ thể, độ nhạy insulin,...  Tình trạng ngực nhỏ hơn do suy giảm nội tiết tố sau sinh cũng là vấn đề khiến nhiều chị em băn khoăn.

Suy giảm nội tiết tố có nguy hiểm không? “KHÔNG”, nếu chị quan tâm và biết cách vượt qua nó. Và “CÓ” nếu chủ quan để nó kéo dài.

Ban đầu suy giảm nội tiết tố sẽ chỉ làm ảnh hưởng đến làn da, vóc dáng, tâm sinh lý,... nhưng nếu kéo dài không được khắc phục sẽ gây ra những tác hại không nhỏ.

Suy giảm nội tiết tố sẽ khiến phụ nữ bị lão hóa nhanh hơn. Lão hóa ở đây là sắc đẹp và sinh lý nữ. Đó là nỗi “ám ảnh” của không ít chị em khi bước vào giai đoạn tiền mãn kinh sớm hoặc đang trong quá trình cho con bú. Họ lo lắng không biết suy giảm nội tiết tố có nguy hiểm không.

Giống như sinh – lão – bệnh – tử, suy giảm nội tiết tố là 1 điều tất yếu của cuộc sống mà bất kỳ chị em nào cũng đều phải trải qua. Nó đến sớm hay đến muộn mà thôi. Và trong những trường hợp đến sớm chị em cần thận trọng vì những tác hại do suy giảm nội tiết tố gây ra cho sinh hoạt, công việc và đời sống là KHÔNG NHỎ. Việc phát hiện sớm và có hướng điều trị phù hợp sẽ giúp chị em giữ được tuổi thanh xuân, không gặp trục trặc trong đời sống vợ chồng. Và từ có đó được cuộc sống viên mãn giống như tất cả chị em bị suy giảm nội tiết tố muộn.

Chị em phụ nữ nên chuẩn bị cho mình những kiến thức cơ bản về suy giảm nội tiết tố để không khỏi bỡ ngỡ, lo lắng và phải đặt ra câu hỏi “suy giảm nội tiết tố có nguy hiểm không?”. Khi đã thấy mình có những dấu hiệu của suy giảm nội tiết tố cần có biện pháp khắc phục ngay để không làm ảnh hưởng đến cuộc sống và đặc biệt là chuyện chăn gối vợ chồng.

Nguồn: https://suygiamnoitiettoestrogen.blogspot.com/


Share:

Đăng nhận xét

Copyright © Suy giảm nội tiết tố nữ. Designed by OddThemes