Ngực nhỏ hơn do suy giảm nội tiết tố nữ sau sinh là đúng hay sai?

Ngực nhỏ hơn do suy giảm nội tiết tố nữ sau khi sinh đúng hay sai? Đó là  thắc mắc đa phần của các bà mẹ sau khi sinh. Bài viết dưới đây https://suygiamnoitiettoestrogen.blogspot.com/ sẽ lý giải rõ vấn đề trên, hy vọng đây sẽ là nguồn tham khảo bổ ích dành cho các bà mẹ sau khi khi.

Có phải ngực nhỏ là do suy giảm nội tiết tố nữ sau sinh? 

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng ngực của chị em phụ nữ bị nhỏ đi sau khi sinh con như: tuyến sữa chị em bị teo nhỏ lại do quá trình lão hóa và những thay đổi trong quá trình cho con bú. Làm cho chúng ta bị tự ti khi diện những bộ cánh đẹp, không còn tự tin như hồi còn son trẻ. Một trong những nguyên nhân quan trọng khác dẫn đến việc ngực nhỏ sau sinh là do suy giảm nội tiết tố nữ. 

Suy giảm nội tiết tố dẫn tới ngực nhỏ ở phụ nữ

Hormone Estrogen được tiết ra trực tiếp từ buồng trứng, quyết định toàn bộ vẻ đẹp nữ tính, cuộc sống vợ chồng viên mãn, sức khỏe và sắc đẹp của phụ nữ. Khi mang thai, lượng hormone estrogen tăng đột biến từ  500-1000 lần để bảo vệ thai nhi. Đến khi sinh xong, estrogen bị sụt giảm, nhường chỗ cho prolactin (hormone tiết sữa) tăng cao lên để người mẹ có sữa cho con bú. Cho đến khi người mẹ dừng cho con bú thì estrogen mới bắt đầu tăng trở lại.

Tuy nhiên, không phải chị em nào ngừng cho con bú sẽ hồi phục lại như ban đầu. Một số chị em cơ địa tốt, hay là sinh con ở thời điểm lý tưởng ( tuổi dưới 30), thì họ có thể tái thiết lập được trạng thái cân bằng, thậm chí còn đẹp hơn khi chưa sinh con. Có hơn 80% phụ nữ không thiết lập được chế độ cân bằng này, thường gặp tình trạng ngực bị chảy xệ hay bị nhỏ  do suy giảm nội tiết tố sau sinh hay phụ nữ sinh con sau 30 tuổi .

Khắc phục tình trạng sau sinh ngực nhỏ hơn do suy giảm nội tiết tố nữ 

Cấu tạo của bầu ngực là các mô mỡ, ngoài việc cung cấp protein để giúp cải thiện vòng 1 thì ăn các thực phẩm bổ sung Estrogen cũng giúp cải thiện vòng 1  nhỏ do suy giảm nội tiết tố nữ sau sinh.

Một số loại thực phẩm cần cung cấp, bổ sung cho cơ thể để lấy lại vòng 1 săn chắc, quyến rũ : các loại đậu, đậu nành, đậu đen, các loại ngũ cốc cũng giúp làm to vòng 1, làm săn chắc các mô mỡ ở ngực. 

Hải sản tốt cho bầu ngực vì chúng chứa hàm lượng mangan cao, giúp tăng hormone sinh dục và thúc đẩy tái tạo mô vú. Từ đó giúp quá trình trao đổi dưỡng chất được đẩy mạnh hơn, kích thước vòng 1 tăng lên rõ rệt.

Hoặc, bạn có thể sử dụng thêm các viên uống chống suy giảm nội tiết tố. Có rất nhiều sản phẩm an toàn, hiệu quả, chị em có thể tham khảo để cải thiện tình trạng của mình.

Bổ sung đầy đủ dưỡng chất để cải thiện tình trạng ngực nhỏ

Ngoài vòng 1 nhỏ, sau khi sinh chị em thường có những biểu hiện của suy giảm nội tiết tố như: khô hạn, giảm ham muốn, kinh nguyệt không đều, stress… nếu kéo dài có thể ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình, thậm chí tăng nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa do “khô hạn” kéo dài. 

Ngực nhỏ hơn sau khi sinh là do suy giảm nội tiết tố nữ là tình trạng phổ biến thường gặp ở hầu hết tất cả phụ nữ sau khi sinh hoặc sinh con sau 30 tuổi.  Vì vậy chị em nên không nên chủ quan, cần tìm các biện pháp khắc phục, có sức khỏe, có sắc đẹp là có tất cả. Hãy luôn lắng nghe và theo dõi cơ thể của mình để phát hiện sớm và tìm hướng giải quyết. 


Share:

Đăng nhận xét

Copyright © Suy giảm nội tiết tố nữ. Designed by OddThemes