Cẩn thận huyết trắng bệnh lý do suy giảm nội tiết tố

Phụ nữ tiền mãn kinh, mãn kinh thường thở dài, than ngắn về những khó chịu do chứng bệnh không đâu. Trong đó bệnh suy giảm nội tiết tố nữ huyết trắng là nỗi khổ của không ít chị em. Cùng https://suygiamnoitiettoestrogen.blogspot.com tìm hiểu về bệnh lý này.

Huyết trắng hay còn gọi là khí hư là 1 hiện tượng sinh lý bình thường ở phụ nữ. Nó xuất hiện khi bắt đầu xuất hiện ít khi đến tuổi dậy thì và sau đó tăng lên khi trưởng thành. Tuy nhiên, huyết trắng có thể trở thành bệnh lý nếu phụ nữ bị viêm nhiễm vùng kín hoặc đang trong thời kỳ tiền mãn kinh, mãn kinh.

Phụ nữ bị suy giảm nội tiết tố rất dễ mắc các bệnh phụ khoa

Bệnh suy giảm nội tiết tố nữ huyết trắng không thể coi thường

Khi phụ nữ bước vào tuổi mãn kinh, các hoạt động của buồng trứng bắt đầu có hiện tượng suy giảm. Đặc biệt, sự mất cân bằng nội tiết tố nữ estrogen là nguyên nhân chính khiến chị em dễ bị mắc các bệnh về vùng kín. Đặc biệt không được chủ quan khi bị huyết trắng bệnh lý.

Khô hạn, đau rát khi quan hệ là một trong những biểu hiện của suy giảm nội tiết tố. Đây là tiền đề giúp cho vi khuẩn, virus xâm nhập gây ra bệnh suy giảm nội tiết tố nữ huyết trắng và các bệnh phụ khoa khác. Vì vậy chị em cần thận trọng khi thấy mình có biểu hiện của huyết trắng bệnh lý.

1. Huyết trắng bệnh lý có biểu hiện như thế nào?

Một trong những bệnh phụ khoa chị em thường gặp phải đó là huyết trắng bệnh lý. Tình trạng này có thể gặp ở mọi lứa tuổi: bé gái vừa bước vào tuổi dậy thì, chị em chưa lập gia đình hoặc đang trong giai đoạn sinh nở. Đặc biệt phụ nữ tiền mãn kinh và mãn kinh dễ bị huyết trắng bệnh lý nhất.

Huyết trắng là hiện tượng sinh lý bình thường nếu có các đặc điểm sau: màu trắng trong, không có mùi hôi, không gây ra hiện tượng ngứa ngáy,... Và nó sẽ chuyển thành bệnh lý khi có những biểu hiện: ra nhiều bất thường, có màu xanh, vàng, trắng đục, có mùi hôi và xuất hiện cảm giác ngứa ngáy, khó chịu tại vùng kín,...

2. Suy giảm nội tiết tố nữ gây ra huyết trắng bệnh lý như thế nào?

Rất nhiều chị em phụ nữ tiền mãn kinh, mãn kinh bị bệnh suy giảm nội tiết tố nữ huyết trắng. Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng bệnh lý này là do cơ thể bị thiếu thụt hàm lượng estrogen. Bởi vì khi nội tiết tố được cân bằng, cơ thể tiết ra huyết trắng ổn định. Ngoài chức năng giữ độ ẩm cho vùng kín, huyết trắng còn tạo ra một màng bảo vệ giúp cơ thể chống lại các loại nấm, vi khuẩn tấn công vào vùng kín.

Huyết trắng bệnh lý

Tuy nhiên, khi bị suy giảm nội tiết tố, lượng huyết trắng này cũng bị suy giảm và nó khiến cho vùng kín bị khô hạn, không còn lớp màng bảo vệ nữa . Từ đó vi khuẩn và các loại nấm dễ dàng tấn công dẫn đến huyết trắng bệnh lý.

Không chỉ gây ra huyết trắng bệnh lý, suy giảm nội tiết tố còn để lại những tác hại không nhỏ đến chị em phụ nữ.

3. Phòng ngừa bệnh suy giảm nội tiết tố nữ huyết trắng

Ngoài việc giữ gìn vệ sinh vùng kín, chung thủy 1 vợ 1 chồng, không mặc đồ quá bó sát, đi khám phụ khoa thường xuyên, có chế độ ăn uống khoa học,...Chị em phụ nữ cần chú ý đến vấn đề lấy lại cân bằng nội tiết tố. Vì chỉ khi estrogen được cân bằng, độ ẩm vùng kín được ổn định thì huyết trắng mới trở lại bình thường.

Chị em có thể áp dụng phương pháp bổ sung nội estrogen bằng cách sử dụng loại viên uống có nguồn gốc từ thảo dược. Loại viên uống này vừa an toàn với chị em phụ nữ, lại có thể sử dụng được lâu dài.

Bệnh suy giảm nội tiết tố nữ huyết trắng không nên chủ quan vì nó có thể dẫn đến nhiều bệnh lý khó chữa khác. Khi thấy có các biểu hiện huyết trắng bệnh lý chị em cần đi khám và điều trị ngay.


Share:

Đăng nhận xét

Copyright © Suy giảm nội tiết tố nữ. Designed by OddThemes