Mách chị em cách chữa suy giảm nội tiết tố an toàn lại hiệu quả

Có nhiều cách chữa suy giảm nội tiết tố nữ nhưng không phải cách nào cũng hiệu quả và an toàn. Và đó chính là những lo lắng của không ít chị em phụ nữ, nhất là những người đang trong giai đoạn tiền mãn kinh, mãn kinh.

Estrogen là hormone sinh dục nữ hay còn gọi là nội tiết tố nữ. Phụ nữ đang cho con bú, bắt đầu bước vào thời kỳ tiền mãn kinh hoặc mãn kinh sẽ bị suy giảm nội tiết tố nữ. Đây là điều tất yếu bất kỳ phụ nữ nào cũng phải trải qua, tuy nhiên các chị em không cần quá lo lắng vì mình hoàn toàn có thể cân bằng lại nội tiết tố nữ và hạn chế được những tác hại mà nó gây ra.

4 cách chữa suy giảm nội tiết tố nữ hiệu quả và an toàn cho mọi chị em

Để khắc phục tình trạng suy giảm nội tiết tố thì hãy áp  dụng ngay một trong những cách chữa trị dưới đây để nhanh chóng lấy lại cân bằng nội tiết tố.

1. Bổ sung thực phẩm chứa Phytoestrogen 

Phytoestrogen là 1 nhóm hợp chất tự nhiên được tìm thấy trong nhiều loại thực vật như: đậu tương, hạt lanh. Phytoestrogen khi vào cơ thể sẽ được chuyển hóa có chức năng tương tự hormone estrogen. Vì vậy để tăng cường nội tiết tố nữ chị em nên bổ sung các loại thực vật giàu Phytoestrogen.

Chữa suy giảm nội tiết tố nữ bằng cách bổ sung thực phẩm chứa phytoestrogen

Cách chữa suy giảm nội tiết tố nữ này cho hiệu quả nhanh. Tuy nhiên, vì có hoạt tính tương tự như estrogen nên chị em cần lưu ý khi sử dụng các sản phẩm có thành phần Phytoestrogen cao. Nó có thể tăng nguy cơ ung thư vú, gây mất trí nhớ hoặc làm giảm khả năng nhận thức và có thể gây suy giảm chức năng buồng trứng nếu sử dụng quá liều.

Hãy hỏi ý kiến của bác sĩ về thời gian sử dụng và liều lượng sử dụng các sản phẩm chứa Phytoestrogen.

2. Bổ sung Estrogen

Suy giảm nội tiết tố nữ là suy giảm Estrogen. Vì vậy để lấy lại cân bằng nội tiết tố nữ chị em cần bổ sung estrogen cho cơ thể. Đây là cách chữa suy giảm nội tiết tố nữ hiệu quả và được nhiều chị em tin tưởng nhất hiện nay.

Có 2 cách chị em bổ sung estrogen đó là sử dụng sản phẩm tổng hợp hoặc sản phẩm từ thảo dược tự nhiên. Cả 2 cách đều đem lại hiệu quả nhanh chóng, tuy nhiên các sản phẩm tổng hợp không thể sử dụng lâu dài và nó thường gây ra các tác dụng phụ trong quá trình sử dụng.

Vì vậy khi chọn lựa sản phẩm bổ sung nội tiết tố nữ chị em nên chọn loại còn nguồn gốc từ thảo dược tự nhiên. Vì nó vừa an toàn, không gây tác dụng phụ và đặc biệt là dùng được trong thời gian dài.

3. Thay đổi chế độ dinh dưỡng, tập thể dục thể thao thường xuyên

Một cách chữa suy giảm nội tiết tố nữ khác cũng rất an toàn đó là thay đổi chế độ dinh dưỡng và tăng cường tập luyện thể dục thể thao. Cách này không chỉ năng cao sức đề kháng cho chị em phụ nữ nó còn giúp cơ thể kích thích tiết ra estrogen nhiều hơn. Hàng ngày tập các bài tập nhẹ nhàng như: ngồi thiền, yoga, đi bộ,...

Tuy nhiên, cách này sẽ có tác dụng chậm hơn so với 2 cách trên.

4. Thay thế hormone

Chữa suy giảm nội tiết tố nữ estrogen bằng phương pháp hormone thay thế

Đây là phương pháp được các bác sĩ chỉ định cho những phụ nữ trong giai đoạn mãn kinh và không đáp ứng các phương pháp điều trị khác. Cách điều trị này cho hiệu quả nhanh nhưng lại tiềm ẩn nhiều nguy hiểm khác nếu áp dụng trong thời gian dài.

Vì vậy để áp dụng cách này chị em nên hỏi ý kiến của bác sĩ.

Chúng tôi hi vọng qua bài viết này chị em đã chọn cho mình cách chữa suy giảm nội tiết tố nữ hiệu quả nhất. Đừng để suy giảm nội tiết tố làm ảnh hưởng đến cuộc sống và hạnh phúc gia đình. 

Nguồn: https://suygiamnoitiettoestrogen.blogspot.com/

Share:

Đăng nhận xét

Copyright © Suy giảm nội tiết tố nữ. Designed by OddThemes