Khắc phục tình trạng suy giảm nội tiết tố tuổi tiền và mãn kinh

Tình trạng suy giảm nội tiết sau tuổi mãn kinh càng ngày xuất hiện càng nhiều, khiến người người phụ nữ lo lắng và hoang mang. Vậy làm sao để khắc phục tình trạng suy giảm nội tiết tố cho phụ nữ tuổi tiền và mãn kinh? Hãy cùng https://suygiamnoitiettoestrogen.blogspot.com/ đi tìm câu trả lời.

Nhằm giúp chị em hiểu rõ hơn về cách khắc phục tình trạng suy giảm nội tiết tố tuổi tiền và mãn kinh, bài viết dưới đây chúng tôi sẽ mang đến các thông tin về hiện tượng và cách khắc phục căn bệnh này. 

Nào! Hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết sau đây nhé!

Hiện tượng suy giảm nội tiết tố tiền mãn kinh là gì? 

Nhan sắc, vóc dáng hay kéo dài tuổi xuân là mong muốn của tất cả chị em phụ nữ. Tuy nhiên, tình trạng suy giảm nội tiết tố tiền mãn kinh là nỗi ám ảnh của tất cả chị em. Tình trạng này ảnh hưởng trực tiếp đến nhan sắc cũng như sức khỏe của chúng ta. Một số biểu hiện cụ thể: 

- Tình trạng da, tóc thay đổi tiêu cực: Làn da trở nên khô sạm, xuất hiện các vết nám, tàn nhang.

- Tóc trở nên yếu hơn, dễ gãy rụng hơn.

Tóc trở nên gãy rụng nhiều hơn khi bị suy giảm nội tiết tố tuổi tiền mãn kinh

- Giảm ham muốn, quan hệ vợ chồng: Việc suy giảm nội tiết tố nữ ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống vợ chồng.Theo đó, nội tiết tố suy giảm sẽ dẫn đến hiện tượng khô âm đạo, đau rát khi quan hệ, ham muốn trong chuyện yêu cũng giảm. 

- Rối loạn kinh nguyệt :Suy giảm nội tiết tố làm ảnh hưởng rất nhiều đến cơ thể. Khi buồng trứng hoạt động không bình thường, hormone estrogen tiết ra không đều chính vì vậy mà chu kỳ kinh nguyệt không đều. 

- Suy giảm tình trạng sức khỏe: Suy giảm nội tiết tố nữ tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, bệnh tiểu đường, ung thư cổ tử cung.

- Thay đổi cảm xúc : phụ nữ tiền mãn kinh thường thay đổi cảm xúc thất thường, khó kiềm chế cảm xúc. Đôi lúc hay nóng tính, cáu kỉnh, lo lắng hay bồn chồn. 

- Ngoài ra còn 1 số biểu hiện như: mất ngủ, bốc hỏa,...

- Dễ mắc các bệnh lý phụ khoa: viêm nhiễm, huyết trắng, viêm niêm mạc cổ tử cung...

Cách khắc phục tình trạng suy giảm nội tiết tố sau tuổi mãn kinh 

Sau đây là một số biện pháp khắc phục tình trạng suy giảm nội tiết tố nữ sau tuổi mãn kinh

Chế độ ăn uống

  • Các chị em khi đang trong giai đoạn tiền mãn kinh nên lựa chọn chế độ ăn uống chứa ít chất béo, ít cholesterol, giàu canxi (chẳng hạn như sữa, tôm, cua, trứng)… Các loại thực phẩm giàu omega-3, isoflavones và phytosterols (như cá, đậu tương) rất tốt cho phụ nữ tiền mãn kinh.

  • Ngoài ra, chị em phụ nữ cần hạn chế những món ăn, gia vị cay nóng, thức ăn nhiều đường, các chất kích thích như: cafe, bia, soda hay một số loại nước có ga khác. 

  • Các loại rau họ cải như bông cải xanh, bắp cải, súp lơ, cải xoăn, cải bó xôi chứa một hợp chất có tên là diindolylmethane (DIM). Rất tốt cho việc cân bằng Estrogen trong cơ thể. Bên cạnh đó, bạn nên bổ sung thêm chất xơ, vitamin, khoáng chất cho cơ thể bằng các thực phẩm như: ngũ cốc nguyên hạt, trái cây tươi, 

  • Đậu nành là là thành phần không thể thiếu trong việc bổ sung estrogen cho cơ thể, cải thiện tình trạng suy giảm nội tiết tố nữ sau tuổi mãn kinh . 

Chế độ tập luyện 

Song song với chế độ ăn uống, tập luyện thể dục thể thao là điều không thể thiếu trong việc cải thiện tình trạng suy giảm nội tiết tố sau tuổi mãn kinh. 

Phụ nữ tuổi tiền mãn kinh nên tập luyện thể thao

Các chị em có thể thực hiện các bài thể dục nhẹ nhàng như đi bộ, yoga, bơi lội hay tập aerobic không chỉ tăng cường nội tiết tố cho cơ thể mà còn đem đến một cơ thể dẻo dai mà còn cải thiện độ cứng chắc của xương, thúc đẩy lưu thông máu, giúp tinh thần trở nên thoải mái hơn. Để từ đó, chị em có thể khắc phục được tình trạng suy giảm nội tiết tố nữ tiền mãn kinh gây ra.

Share:

Đăng nhận xét

Copyright © Suy giảm nội tiết tố nữ. Designed by OddThemes