Phụ nữ suy giảm nội tiết tố cần phải làm gì?

Nội tiết tố nữ có vai trò đặc biệt quan trọng đối với phụ nữ. Là loại hormone được tiết ra từ buồng trứng phụ nữ, quyết định toàn bộ sự nữ tính, sắc đẹp, tính cách đặc trưng riêng của phái đẹp.

 Suy giảm nội tiết tố nữ là gì?

Suy giảm nội tiết tố nữ là tình trạng suy giảm nồng độ estrogen. Việc hormone này tụt giảm sẽ kéo theo nhiều vấn đề nghiêm trọng ảnh hưởng nghiêm trọng đến sắc đẹp , sinh lý phụ nữ. Đây là lý do dẫn đến một số nguyên nhân như kinh nguyệt không đều, khô rát âm đạo, giảm ham muốn,...Vậy phải làm gì khi phụ nữ suy giảm nội tiết tố nữ ?

Có nhiều thời điểm trong cuộc đời người phụ nữ gặp phải tình trạng suy giảm nội tiết tố: đang cho con bú suy giảm nội tiết tố, tiền mãn kinh, mãn kinh...

Giải đáp: phụ nữ suy giảm nội tiết tố nữ cần phải làm gì ?

Suy giảm nội tiết tố nữ cần làm gì là thắc mắc của nhiều người

Để trả lời được câu hỏi phụ nữ suy giảm nội tiết tố cần phải làm gì chị em cần hiểu được nguyên nhân cơ chính là do nồng độ Estrogen giảm, hay thấp. Do đó, chúng ta cần bổ sung thêm hàm lượng hormone này để cung cấp cho cơ thể. Vì vậy, câu trả lời cho phụ nữ làm gì khi bị suy giảm nội tiêt tố chính là bổ sung Estrogen tự nhiên thông qua việc ăn uống, thay đổi thói quen sinh hoạt,... cụ thể:

Bổ sung Estrogen bằng các thực phẩm từ thiên nhiên

Đây là giải pháp an toàn, hiệu quả nhưng thời gian thực hiện khá dài. Tuy nhiên, sẽ không có tác dụng phụ, giúp tăng cường estrogen tự nhiên cho những người bị thiếu hụt.

Một số loại thực phẩm thiết yếu giàu axits béo như: omega 3, omega 6 có nhiều trong các loại cá hồi, cá mồi, cá trích, các loại hạt như mè đen, hướng dương, đậu các loại,..ngoài ra còn có các loại vitamin tự nhiên trobg rau của quả, cải bẹ, súp lơ xanh, cải bó xôi cúng rất tốt cho phụ nữ đang bị thiếu hụt estrogen.

Thay đổi thói quen sinh hoạt 

Áp lực công việc, gia đình và xã hội là nguyên nhân dẫn đến việc thiếu hụt estrogen. Chế độ sinh hoạt không khoa học, tâm lý căng thẳng, dẫn đến stress. Tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến tình trạng suy giảm nội tiết tố.

Thay đổi thói quen sinh hoạt để cải thiện nội tiết tố nữ

Chính vì thế, phụ nữ cần phải làm gì khi bị suy giảm nội tiết tố là thay đổi thói quen sinh hoạt xấu: thức khuya, hay cáu gắt, không thường xuyên tập luyện thể dục, thể thao. Việc cần làm đi ngủ đúng giờ, thường xuyên luyện tập thể dục, thể thao tăng cươngf sức khỏe, hạn chế sử dụng thiết bị công nghệ như laptop, smartphone trước khi đi ngủ, suy nghĩ tích cực,..

Tác hại của việc suy giảm nội tiết tố nữ là cực kì nguy hiểm, không chỉ liên quan đến vấn đề về sinh lý mà còn ảnh hưởng đến cuộc sống, hôn nhân hạnh phúc gia đình của chúng ta. Do vậy, chúng ta không nên chủ quan khi thấy các biểu hiện trên. Hy vọng, với những kiến thức trên sữ giúp cho chị em trả lời được câu hỏi phụ nữ cần phải làm gì khi bị suy giảm nội tiết tố nữ ? 

Nguồn: https://suygiamnoitiettoestrogen.blogspot.com/

Share:

Đăng nhận xét

Copyright © Suy giảm nội tiết tố nữ. Designed by OddThemes