Đang cho con bú suy giảm nội tiết dùng thực phẩm chức năng nào ?

Nhiều mẹ đang cho con bú bị suy giảm nội tiết tố nhưng không biết sử dụng thực phẩm chức năng nào sao cho phù hợp với bản thân mà không ảnh hưởng tới sữa mẹ. Bài viết dưới đây https://suygiamnoitiettoestrogen.blogspot.com/ sẽ giúp chị em giải quyết được vấn đề đó

Vì sao sau sinh phụ nữ lại bị rối loạn nội tiết tố ?

Nguyên nhân có thể đến từ những lý do sau:

Suy giảm nội tiết tố nữ sau sinh 

Phụ nữ ở độ tuổi dậy thì đến trước 30 tuổi, estrogen được sản sinh dồi dào, ngực nở eo thon, da sáng mịn, tinh thần dồi dào. Tuy nhiên, khi mang thai thì lượng estrogen trong cơ thể bị thay đổi tăng lên đột biến từ 500-1000 lần để bảo vệ thai nhi. Sau khi sinh, estrogen nhường chỗ cho hormone prolactin ( hormone tiết sữa ). Đến khi nào ngưng cho con bú thì lượng estrogen mới tăng trở lại. 

Sau sinh phụ nữ thường bị suy giảm nội tiết tố

Nhưng không phải cơ thể ai cũng có thể sản sinh estrogen như ban đầu, thực tế là chỉ có những chị em có cơ địa tốt hoặc sinh con trước 30 tuổi thì có thể thiết lập được trạng thái cân bằng như lúc đầu.  Đây chính là lý do vì sao phụ nữ sau sinh lại bị rối loạn nội tiết tố.

Bị stress kéo dài 

Phụ nữ khi vừa mới sinh con xong, bên cạnh việc bị áp lực tâm lý họ còn bị áp lực về việc chăm con, đau đớn khi vừa mới sinh. Vì vậy, khi thay đổi nội tiết tố sau sinh chị em thường hay cáu gắt, căng thẳng, tâm lý không ổn định hoặc nghiêm trọng hơn là bị trầm cảm sau sinh.

Mất ngủ, ngủ không đủ giấc 

Nội tiết tố estrogen ngoài tác dụng tạo nên sự khác biệt của phụ nữ so với nam giới thì còn tác dụng khác đó là bảo vệ các tế bào thần kinh, các tế bào não, giúp tinh thần luôn được thoải mái, có giấc ngủ sâu. Do đó, việc ngủ không đủ giấc là nguyên nhân vì sao phụ nữ sau sinh bị rối loạn nội tiết tố.

Vậy làm sao để bổ sung nội tiết tố sau sinh cho mẹ đang cho con bú mà không gây tác dụng phụ ?

Giai đoạn cho con bú được xem là giai đoạn cực kì nhạy cảm. Cần giải pháp an toàn, không tác dụng phụ, đặc biệt là không ảnh hưởng đến thai nhi. Chính vì thế, mà nhiều chị em đã lựa chọn cách bổ sung estrogen bằng những thực phẩm chức năng với nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên.

Nên dùng những thực phẩm chức năng nguồn gốc từ thiên nhiên


Tuy nhiên,  phụ nữ đang cho con bú bị suy giảm nội tiết tố nên dùng thực phẩm chức năng nhưng cần phải lưu ý những điều sau:

- Thực phẩm chức năng đó nên có nguồn gốc tự nhiên. Chẳng hạn như thiên môn chùm, ngải nhật, ích mẫu, huyết đằng…

- Cơ chế tác động không phải là bổ sung estrogen từ ngoài vào mà chủ yếu kích thích để buồng trứng tự sản sinh estrogen nội sinh trong cơ thể.

- Có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, sản phẩm có giấy chứng nhận của bộ Y Tế.

- Sản phẩm đã được tin dùng và đánh giá cao.

Bài viết trên đã cung cấp thêm cho chị em phụ nữ kiến thức về suy giảm nội tiết và các thực phẩm chức năng các bà mẹ đang cho con bú có thể dùng.
Share:

Đăng nhận xét

Copyright © Suy giảm nội tiết tố nữ. Designed by OddThemes