Da nám sạm, lão hóa do suy giảm nội tiết tố phải làm thế nào?

Da lão hóa suy giảm nội tiết tố tàn nhang đồi mồi nhiều thì phải làm như thế nào? Đây là vấn đề khiến chị em thường xuyên đau đầu. Để cải thiện tình trạng da và giúp cơ thể cân bằng nội tiết tố nữ chị em cần có một chế độ sinh hoạt và bổ sung hợp lý các dưỡng chất giúp cơ thể tái tạo estrogen.

Quá trình da lão hóa do suy giảm nội tiết tố gây tàn nhang đồi mồi nhiều diễn ra như thế nào?

Cơ thể thường sản sinh nhiều nội tiết vào độ tuổi từ khoảng 18 – 25 nên làn da thường trắng hồng và căng tràn sức sống. Với phụ nữ, sau quá trình sinh nở cơ thể thường có những biểu hiện rõ rệt về việc suy giảm nội tiết tố như xuất hiện nhiều vết nám trên da, nhất là trên khuôn mặt.


Đặc biệt, da thường bị lão hóa nhanh chóng do suy giảm nội tiết khi phụ nữ bước vào giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh. Yếu tố estrogen thúc đẩy quá trình sản xuất và tái tạo collagen một cách tự nhiên. Với nữ giới, việc sản xuất estrogen sẽ giảm dần theo độ tuổi, đặc biệt là khi bước vào độ tuổi mãn kinh do sự thiếu hụt về collagen trong cơ thể.

Trong những năm đầu sau thời kì mãn kinh, làn da mất đến khoảng 30% collagen tái tạo, dẫn tới xuất hiện tình trạng lão hóa, có nhiều nếp nhăn và các vùng nám da, đồi mồi. Nguyên nhân là do nội tiết tố bị thiếu hụt một cách đột ngột dẫn tới kích thích melanin gây ức chế trong việc tái tạo làn da, làm giảm độ săn chắc.  

Da lão hóa suy giảm nội tiết tố tàn nhang đồi mồi nhiều thì phải làm như thế nào? Mong muốn  có một làn da tươi trẻ, khỏe khoắn chị em cần phải biết cách sử dụng những biện pháp chăm sóc da một cách an toàn để đem lại hiệu quả.

Phải làm gì khi da bị lão hóa do suy giảm nội tiết tố tàn nhang gây đồi mồi

Phụ nữ thời nay thường có nhiều giải pháp giúp cơ thể hạn chế suy giảm hormone, đồng thời cân bằng chế độ dinh dưỡng cho cơ thể. Vậy, phụ nữ suy giảm nội tiết tố cần phải làm gì? Hãy bổ sung các vi chất cần thiết để ngăn ngừa lão hóa dẫn đến mãn kinh sớm, khiến chị em trông già trước tuổi.

- Cung cấp thêm dưỡng chất kích thích sản sinh hormone nội tiết: Nội tiết estrogen được sản xuất chủ yếu từ buồng trừng, việc bổ sung cho cơ thể lượng vi dưỡng chất cần thiết từ các loại thực phẩm chức năng và viên uống cân bằng nội tiết sẽ giúp kích thích và tái tạo da, hạn chế vùng nám và hiện tượng đồi mồi trên da. Đồng thời kéo dài tuổi xuân của phái nữ.

- Bổ sung thêm vi chất kích thích tái tạo hormone: Việc sử dụng các loại thực phẩm bổ dưỡng như rau mầm xanh, cá hồi, đậu…sẽ giúp chị em giải quyết được vấn đề nhức nhối là làn da lão hóa suy giảm nội tiết tố tàn nhang đồi mồi nhiều phải làm thế nào?. Đồng thời, một số vi chất tiết ra từ các loại thực phẩm này sẽ giúp tái tạo da, giúp da thêm trắng hồng và căng mịn.

- Chế độ sinh hoạt hợp lý: Thường xuyên ngủ sớm và luyện tập thể thao sẽ giúp hạn chế stress, giảm căng thẳng và mệt mỏi, tạo cảm giác thư thái. Tăng cường khả năng tái tạo dưỡng chất của cơ thể trong đó có kích thích buồng trứng sản sinh hormone giúp cân bằng nội tiết, tăng ham muốn, tái tạo da. Hạn chế tàn nhan, nám và giảm thiểu lão hóa da.

Nạm sạm da do suy giảm nội tiết tố

Ngoài những phương pháp kể trên, phái đẹp cần thường xuyên bổ sung nước để điều hòa hoạt động sản sinh nội tiết. Đồng thời, hạn chế sử dụng các thiết bị công nghệ, vì ánh sáng từ các thiết bị này sẽ góp phần giúp sản sinh các yếu tố melanin có hại thúc đầy nhanh quá trình lão hóa.

 Da lão hóa suy giảm nội tiết tố tàn nhang đồi mồi nhiều thì phải làm như thế nào? Câu trả lời đã có trong những thông tin mà chúng tôi chia sẻ phía trên. Thường xuyên cung cấp dưỡng chất, có chế độ sinh hoạt hợp lý. Đồng thời kết hợp bổ sung dưỡng chất giúp cơ thể sản sinh nội tiết chắc chắn chị em sẽ không còn lo lắng về vấn đề lão hóa da, đồi mồi hay xuất hiện các vùng nám da trên cơ thể.

Nguồn: https://suygiamnoitiettoestrogen.blogspot.com/



Share:

Đăng nhận xét

Copyright © Suy giảm nội tiết tố nữ. Designed by OddThemes